ภาษาไทยผ่านวรรณกรรม มนุษย์สองหน้า พี่ๆเริ่มต้นอ่านกันคนละวรรค จากนั้นอ่านต่อในใจ เชื่อมโยงต่อสิ่งที่พบเจอในชีวิต "ถ้าพี่ตัวละครตัวนั้นพี่จะรู้สึกอย่างไร?"
"จุดไหนของตอนที่อ่านสะเทือนใจเรามากที่สุด?" เมื่อจบแล้วสรุปความเข้าใจผ่านเขียนเล่าเรื่องราวแผ่นพับ ถ่ายทอดมุมมองที่มีต่อวรรณกรรมของตัวเอง เรียนผ่านวรรณกรรม โรงเรียนนอกกะลา
โยคะเด็ก (ม.3) เตรียมความพร้อม กำกับสติ อยู่กับตนเอง หลับตา รับรู้ลมหายใจ
ฝึกสติกลับมารู้ตัวจดจ่อกับสิ่งที่ทำ รับรู้ลมหายใจ เคลื่อนไหว การมีสติ รับรู้ลมหายใจBody scan ไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยตวามนอบน้อม เรียนนอกกะลา หนึ่งอนันตกาล
การสร้างแรงสำคัญอย่างไร ทำไมยังต้องสร้างอยู่ จากหน่วนการเรียนรู้หลักภาษาชนิดของคำของพี่ๆ ม.2 เริ่มต้นการสร้างแรงให้กับพี่ๆ ด้วยคลิปวิดีโอของพี่ๆ ม.1 ในบทเพลง คำประสม ที่พี่ ม.1 ออกแบบและถ่ายทำขึ้นมา จากนั้นให้พี่ๆม.2ได้ลองออกแบบเพลงชนิดของคำ จากโจทย์ที่ว่า เราจะสามารถสร้างสรรค์บทเพลงชนิดของคำได้อย่างไร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น